03 Th8 2021

Chốt Sale Bằng Kỹ Năng Giao Tiếp Qua Điện Thoại Với Khách Hàng

 

Để trở thành một Telesales chuyên nghiệp. Bạn cần thiết phải sở hữu các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại một cách thuần thuận. Ngày nay, tiếp thị bán hàng qua điện thoại là hình thức nhanh nhất và đạt hiệu quả cực cao trong bán hàng. Tuy nhiên, việc bán hàng bằng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng trong thực tế lại vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt công việc tư vấn bán hàng qua điện thoại. Bạn cần phải nắm vững những bí quyết sau:

Khảo Sát – Điều quan trọng bạn cần nắm trong kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Trong bất kỳ nhóm 100 người khách, có khoảng:

  • 20 người đang trong trạng thái sẵn sàng mua hàng sau bài tư vấn của bạn
  • 30 người khác quan tâm, sẽ mua nhưng chỉ khi bạn thúc đẩy nhu cầu của họ trở nên cấp bách
  • 30 người khác thì chỉ đến vì tò mò và
  • 20 người còn lại bị lôi kéo đến đó.

Một telesales chính hiệu sẽ không cố gắng biến nước thành vàng mà họ sàng lọc để chăm sóc những vị khách tiềm năng. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Phân loại khách hàng là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.
Phân loại khách hàng là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp qua điện thoại với khách hàng.

Nắm vững bí quyết này, giúp cho những bạn telesales mới vào nghề. Có thể giữ được trạng thái tinh thần cân bằng trong mọi tình huống khi khách hàng từ chối.

Không phải vì kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại của bạn kém. Mà là vì họ chẳng nằm trong nhóm người thực sự cần thiết sản phẩm của bạn mà thôi.

Kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại thể hiện qua ngữ điệu

Làm chủ âm điệu là làm chủ nghệ thuật nói chuyện nhằm tạo ra sự ảnh hưởng lên khách hàng.Tai của con người vô cùng nhạy cảm, ngay cả với những thay đổi nhỏ trong âm điệu. Nó giống như âm nhạc. Nếu bạn đang lái xe và bạn không thích giai điệu của bài hát, bạn sẽ bấm chuyển kênh! Và nếu giọng của bạn nghe chát chúa thì khách hàng cũng sẽ đổi chỗ mua.

Ngữ điệu trong cuộc giao tiếp tốt. Thể hiện được kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng ở level cao

Nghe tư vấn mà cũng giống như đang thưởng thức bản nhạc hay thì thật tuyệt nhỉ?
Nghe tư vấn mà cũng giống như đang thưởng thức bản nhạc hay thì thật tuyệt nhỉ?

Bật mí cho bạn tên của một người là tiếng gọi thân thương mà họ muốn nghe nhất. Nên hãy gọi tên của khách hàng trong cuộc hội thoại nhé!

️Trong xuyên suốt cuộc gọi bạn phải biết kết hợp các âm điệu cùng cử chỉ như: dừng lại để lắng nghe hay ngắt vài giây giữa câu chuyện. Chuyển từ để đổi ý hay thì thầm lúc tâm sự. Kết hợp với các cử chỉ gõ ngón tay, chạm vào tóc của bạn, dựa lưng vào ghế, tựa đầu vào bàn tay của bạn. Tất cả sẽ tạo nên một bản nhạc hay chiếm trọn trái tim khách hàng.

Thuyết Trình với kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại

Bạn muốn bán được hàng, bạn phải chuẩn bị trước cho mọi tình huống. Vì vậy phải có kịch bản. Nhưng điều quan trọng là sử dụng kịch bản mà như không sử dụng vậy. Hãy nghĩ trước, viết ra và học thuộc lòng câu hỏi của bạn. Rồi chăm chút lắng nghe để thu nhập thông tin, để khách hàng cảm thấy họ được lắng nghe. Công việc của bạn là phát hiện ra nỗi đau của khách hàng để có thể đưa ra các giải pháp.

Hãy thử cười lúc nói chuyện, để cảm nhận sự biến đổi trong trạng thái của khách hàng.
Hãy thử cười lúc nói chuyện, để cảm nhận sự biến đổi trong trạng thái của khách hàng.

Trong xuyên suốt cuộc nói chuyện bạn cần thể hiện được. Hình ảnh của một người bán hàng đầy máu lửa, thông minh, nhạy bén. Và là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Và bạn cần lưu ý các điều sau khi xây dựng kịch bản:
_ Phần thân bài không nên quá một trang.
_ Mỗi từ đều rất quan trọng, vì vậy hãy đọc cho chính bạn nghe 100 lần
_ Liên kết hàng hoá hoặc dịch vụ của bạn với một con số đáng tin cậy
_ Tạo sự khẩn cấp trong đoạn cuối.
_ Và đi đến một kết thúc êm ái.

Ba điểm 10

Ba điểm 10 là trọng tâm trong tâm lý mua hàng. Tất cả đều phải được tạo dựng từ kỹ năng giao tiếp qua điện thoại của bạn. Thì khách hàng mới đưa ra quyết định mua hàng.

_ Thứ nhất: họ yêu thich sản phẩm hoặc ý tưởng. Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.
_ Thứ 2: họ yêu thích và tin tưởng bạn. Bạn đã thực sự tạo được thiện cảm với họ.
_Thứ ba: họ tin tưởng công ty của bạn. Công ty chân chính sẽ đủ đáp ứng các chế độ hậu mãi cho họ.

Niềm tin của khách hàng phụ thuộc vào sự ứng biến các kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại của bạn.
Niềm tin của khách hàng phụ thuộc vào sự ứng biến các kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại của bạn.

Nếu khách hàng không mua hàng của bạn, hãy xem xét lại ba điều trên.

Nghệ thuật vòng lặp trong kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Câu nói: ” Để tôi suy nghĩ thêm!” bạn nghe chắc quen nhỉ? Khách hàng đang từ chối khéo bạn. Vì:

_ Họ chưa hoàn toàn thích sản phẩm của bạn
_ Họ chưa tin tưởng hoặc có kết nối với bạn.
_ Họ chưa tin tưởng vào công ty của bạn.
_ Bạn không giải quyết được niềm tin mua hàng giới hạn của họ
_ Bạn đã không tạo ra cảm xúc đủ mạnh cho khách hàng

Hãy vui với câu say no của khách hàng. Vì cuộc chơi lúc này mới chính thức bắt đầu!
Hãy vui với câu say no của khách hàng. Vì cuộc chơi lúc này mới chính thức bắt đầu!

Hãy chấp nhận điều đó cả về mặt tinh thần và ngữ điệu. Không phải vì kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại của bạn kém. Mà đó là câu nói cửa miệng của khách hàng làm chệnh hướng đi của bạn mà thôi. Và việc của bạn là củng cố lại 3 niềm tin cho khách hàng đã nêu trên. Mục tiêu của bạn không phải là chốt tất cả mọi người bạn nói chuyện với nhưng để chốt những người có thể chốt được.

Yêu cầu đặt hàng

Đưa ra các chương trình khuyến mãi mà bạn có. Sau đó, hãy giả định rằng việc bán hàng đã xảy ra. Và đề nghị khách hàng cung cấp địa chỉ, hoặc số điện thoại. Để bạn có thể phục vụ họ một cách tận tâm. Với các kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại bạn đã được học. Chắc chắn khách hàng sẽ bị đưa vào thế đọc ngay những thông tin mà bạn yêu cầu.

Giả lập việc mua hàng chính xác là một kỹ năng giao tiếp qua điện thoại mà bạn cần phải luyện tập nhuần nhuyễn.
Giả lập việc mua hàng chính xác là một kỹ năng giao tiếp qua điện thoại mà bạn cần phải luyện tập nhuần nhuyễn.

Kết thúc trò chơi

Cuối cùng là kết thúc cuộc chơi bằng sự liên kết giữa bạn và khách hàng một cách lâu dài. Thông qua các phương tiện internet, mạng xã hội để bạn chăm sóc họ mãi mãi. Điều này thể hiện kỹ năng giao tiếp qua điện thoại và chăm sóc khách hạng của bạn đang ở level của đỉnh.

Hãy luôn biết ơn khách hàng. Vì chính quyết định của họ đã nuôi sống doanh nghiệp bạn.
Hãy luôn biết ơn khách hàng. Vì chính quyết định của họ đã nuôi sống doanh nghiệp bạn.

HÃY nằm lòng các tuyệt chiêu này, để có thể chiếm trọn trái tim khách hàng của bạn nhé!