18 Th5 2021

Telesale Chuyên Nghiệp Liệu Có Khó Như Bạn Đã Nghĩ?

Telesale là ngành nghề có khả năng mang lại tiềm năng phát triển cực kỳ cao cùng với mức lương vô cùng hậu hĩnh hiện nay. Tuy nhiên vì thiếu quá nhiều kỹ năng telesale chuyên nghiệp mà nhiều người đã phải từ bỏ công việc đam mê của mình. Vậy telesale như thế nào là chuyên nghiệp và thành công? Hãy cùng tôi khám phá những bí kíp quan trọng trong lĩnh vực này qua bài viết sau đây ngay bạn nhé!

Muốn telesale chuyên nghiệp, hãy xây dựng nội dung trước

Cách xây dựng nội dung cho telesale như thế nào? Xây dựng nội dung trước chính là kỹ năng telesales bắt buộc; đặc biệt là đối với những nhân viên mới bước chân vào nghề bởi. Lí do là vì bạn sẽ không thể nào có thể thuyết phục được khách hàng của mình nếu còn chưa nắm rõ được; hoặc chưa thể nắm hết được các thông tin mà bạn đang muốn truyền tải đến người nghe.

Bên cạnh đó, việc diễn đạt các ý nói một cách thiếu logic và lủng củng do việc không chuẩn bị nội dung chu đáo; chúng sẽ có thể khiến cho bạn làm lãng phí thời gian của khách hàng; theo đó, kết quả đạt được cũng không được như mong muốn.

telesale như thế nào
Trước khi bắt đầu tiến hành bất cứ một cuộc gọi nào, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng; càng chi tiết thì càng tốt

Rèn luyện giọng nói để telesale chuyên nghiệp

Người xưa có câu: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức, người ngoan thử lời”. Nếu như bạn training để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp; thì giọng nói là yếu tố quyết định tới 80% khả năng thuyết phục được khách hàng một cách thành công.

Một giọng nói thật truyền cảm, nhẹ nhàng và dễ chịu sẽ khiến cho những người đối diện dễ dàng tiếp nhận được thông tin; họ cũng sẽ có xu hướng tập trung hơn vào cuộc trò chuyện giữa hai người. Bên cạnh đó, nếu như khả năng thuyết phục của bạn tốt; họ cũng sẽ khó lòng có thể từ chối được.

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng sẽ có được một giọng nói hay từ khi sinh ra. Hãy tích cực và cố gắng học hỏi những kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Cùng với đó là rèn luyện giọng nói của mình một cách thường xuyên nhất để có thể cải thiện được kỹ năng telesale của mình. Các lớp học talesale chuyên nghiệp sẽ là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn.

Phải học cách lắng nghe khách hàng của mình

Telesale thực chất chính là một cuộc đối thoại giữa hai người với nhau. Nếu như muốn khách hàng có thể lắng nghe được mình; trước hết bạn phải trở thành một người biết lắng nghe khách hàng. Việc lắng nghe cũng như thấu hiểu được những vấn đề của khách hàng sẽ có thể giúp bạn kịp thời đưa ra được những phương án xử lý tối ưu nhất. Khi đó bạn sẽ có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt nhất giữa hai bên. 

telesale chuyên nghiệp
Chắc chắn rằng khách hàng sẽ có thêm được sự kiên nhẫn cũng như sự tin tưởng vào bạn để có thể lắng nghe những gì mà bạn nói tiếp theo nếu bạn biết lắng nghe

Phải biết kiềm chế được cảm xúc của bản thân

Khi lựa chọn trở thành một telesale chuyên nghiệp, bạn sẽ phải tiếp xúc với vô vàn những kiểu người “trời ơi” khác nhau. Thái độ và cách cư xử của mỗi người cũng sẽ có thể giúp cho bạn tích lũy được thêm kinh nghiệm làm việc cho bản thân. Không phải bất cứ một khách hàng nào cũng sẽ có một thái độ hợp tác; cùng với đó là sẵn sàng lắng nghe bạn nói.

Đôi khi bạn đang truyền đạt và bị dập máy một cách thô lỗ là vấn đề chắc chắn có thể xảy ra; có khi là xảy ra vô cùng thường xuyên. Chính vì thế kỹ năng telesale mà bạn cần rèn luyện nhất lúc này; đó là hãy biết kiềm chế được cảm xúc cá nhân của bản thân. Tuyệt đối không được để những điều tiêu cực làm ảnh hưởng đến chất lượng của công việc; đến quá trình trở thành một telesale chuyên nghiệp.

Thay vào đó, bạn hãy nghĩ đến mục tiêu mà mình hướng đến trong tương lai; cùng với đó là mong muốn của bạn khi quyết định lựa chọn ngành nghề telesale này. Việc làm này sẽ giúp bạn có thêm động lực và tinh thần hứng khởi hơn.

Một telesale chuyên nghiệp luôn khéo léo đưa ra sự lựa chọn cho khách hàng

Telesale như thế nào để chuyên nghiệp nhất? Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ luôn tìm cách khiến cho khách hàng tiềm năng của mình không thể nào từ chối bằng 2 phương pháp cụ thể; đó là đưa ra 2 sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu như có thể, bạn hãy nên hướng khách hàng lựa chọn những phương án mang lại nhiều lợi nhất nhất cho doanh nghiệp của mình; tuy nhiên vẫn có thể đảm bảo được lợi ích cho phía khách hàng của mình. Và đây chắc chắn là phương thức telesale hiệu quả nhất hiện tại.

Chia sẻ kinh nghiệm talasale chuyên nghiệp
Một sự lựa chọn tốt nhất sẽ rộng mở cho sự thành công của bạn ở những cuộc gọi tiếp theo

Nên tổng kết và rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc

Lý do của việc cần đúc kế kinh nghiệm về kỹ năng telesale chuyên nghiệp là gì? Khi làm nghề telesale, sẽ không có bất cứ một trường lớp nào đứng ra dạy bạn cần phải làm gì đối với từng khách hàng. Bởi mỗi người sẽ có được những phản xạ khác nhau; và bạn sẽ không thể nào đoán trước được nội dung và tình hình. Điều duy nhất bạn có thể làm là phản xạ lại tình hình một cách hợp lý nhất bằng kinh nghiệm của bản thân.

Chính vì vậy, sau mỗi một cuộc gọi, bạn cần phải tự mình rút ra được bài học và kinh nghiệm xương máu cho bản thân. Không chỉ đối với những cuộc gọi thành công; mà ngay cả ở những cuộc gọi thất bại; bạn hoàn toàn cũng cần phải suy nghĩ và suy xét tới. Nên nhớ, tuyệt đối không được lấy khách hàng ra để làm bài test cho khả năng talesale của chính mình. Đối với mỗi khách hàng, bạn chỉ có được 1 cơ hội thuyết phục duy nhất. 

Telesale như thế nào để thành công?
Hãy trân trọng và làm việc hết sức có thể. Khi đó thành công nhất định sẽ đến với bạn

Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một khóa học telesale cho người mới bắt đầu; hãy liên hệ ngay hôm nay với tôi – Chuyên gia Đặng Tiến Dũng – Người sẽ giúp bạn trở thành một telesale chuyên nghiệp chính hiệu.