Đào Tạo Kỹ Năng Telesales Đỉnh Cao Cùng Chuyên Gia Đặng Tiến Dũng!

15 Th5 2021

Đào Tạo Telesale Đỉnh Cao Cùng Chuyên Gia Đặng Tiến Dũng!

“Đào tạo telesales”, “đào tạo kỹ năng telesales” hay “khoá đào tạo telesales” là những cụm từ được nhắc đến rất nhiều hiện nay. Chúng trở thành hot search trên khắp các diễn đàn lớn, đặc biệt là youtube, facebook, blog,…Dù là doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay lớn, đơn vị kinh doanh online hay offline thì họ đều cực kì chú trọng đến mảng này. Theo các thống kê trong những năm gần đây, có đến hơn 45% tuyển dụng cho vị trí này với mức lương rất hậu hĩnh. Tuy nhiên mặt bằng chung hiện tại, vị trí công việc đang khá khan hiếm nguồn nhân lực. Không phải vì bản chất công việc phức tạp hoặc đòi hỏi cao. Mà lí do chính là vì nhu cầu sử dụng telesale trong kinh doanh đang quá lớn. Vậy nhân viên telesale là gì? Công việc hàng ngày của họ ra sao? Vai trò của telesale đối với marketing và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp quan trọng đến thế nào? Nếu tôi muốn trở thành 1 telesale chuyên nghiệp thì khoá đào tạo telesales nên tham khảo ở đâu?

Đào tạo telesale bao gồm những gì?

Telesale là gì?

Nhân viên telesale là những cá nhân hoặc 1 bộ phận trong doanh nghiệp có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tiếp xúc với khách hàng. Tư vấn và chốt đơn hàng thông qua 1 phương tiện giao tiếp phổ biến. Đó chính là điện thoại.

Nhân viên telesale là người tư vấn, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp với người dùng thông qua điện thoại.
Nhân viên telesale là người tư vấn, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp với người dùng thông qua điện thoại.

Hoạt động kinh doanh này càng trở nên phổ biến. Và được đánh giá một nhánh rất quan trọng trong marketing. Bởi xu hướng mua hàng trực tuyến, đặt hàng qua website. Đặc biệt là các ứng dụng ngày một tăng cao. Đồng thời, một trong những điều tiên quyết đẩy việc mua sắm online lên đến đỉnh điểm. Là do khách hàng ngày nay không có nhiều thời gian để chủ động ghé thăm cửa hàng hoặc mua sắm trực tiếp. Đây là một những giải pháp bán hàng mới. Để chăm sóc và phục vụ khách hàng có thói quen mua sắm trực tuyến.

Quy trình đào tạo nhân viên telesale

Nguyên tắc 1: Nắm chắc thông tin, hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp

Dù là đào tạo nhân viên telesale hay bất kì một nhân viên ở lĩnh vực nào khác đi chăng nữa. Thì việc hiểu rõ về doanh nghiệp. Nắm chắc thông tin của sản phẩm hay dịch vụ luôn là yếu tố quan trọng nhất. Khi nắm vững chi tiết thông tin về sản phẩm, các nhân viên dễ dàng ứng biến linh hoạt hơn trước những câu hỏi của khách hàng. Đặc biệt với những người đã biết, đang tìm hiểu hoặc có dự định mua sản phẩm.

Trong bất kì chương trình đào tạo telesale nào đi chăng nữa, thì yếu tố cơ bản luôn được ghi nhớ là phải hiểu rõ sản phẩm và khách hàng mục tiêu của mình.
Trong bất kì chương trình đào tạo telesale nào đi chăng nữa. Yếu tố cơ bản luôn được ghi nhớ là phải hiểu rõ sản phẩm và khách hàng mục tiêu của mình.

Tôi đảm bảo rằng sẽ không một ai sẵn sàng mua. Nếu như người tư vấn chẳng có chút kiến thức về sản phẩm mà họ đang nói. Chưa kể nhầm lẫn hoặc hiểu sai về sản phẩm có thể “ngán đường” việc kinh doanh của công ty. Nếu quá trình đào tạo telesales không kĩ càng thì có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu về chất lượng dịch vụ.

Nguyên tắc 2: Đào tạo telesale về kĩ năng giao tiếp

Hạn chế của tiếp thị qua điện thoại là khách hàng không thể thấy sản phẩm dịch vụ trực tiếp. Đồng thời cũng không biết người tư vấn mình ra sao. Họ sẽ hình thành những ấn tượng đầu tiên thông qua. Vậy yếu tố nào sẽ thu hút khách hàng?

Vâng! Đó chính là giọng nói. Nếu như bạn có một phát ẩm cực chuẩn, khẩu hình nói rõ ràng, tròn vành rõ chữ. Cộng với phương pháp sử dụng hơi bụng. Thì việc mang lại thiện cảm đến với khách hàng là rất cao. Không ai đảm bảo việc mang lại thiện cảm sẽ làm khách hàng mua ngay sản phẩm của bạn. Nhưng phần trăm tìm hiểu về chúng hoặc sẵn sàng lắng nghe bạn tư vấn chắc chắn sẽ khả thi hơn. 

Để luyện tập cho kĩ năng giao tiếp tốt hơn, thì các khoá đào tạo telesale cũng yêu cầu bạn luyện tập kĩ năng lắng nghe.
Để luyện tập cho kĩ năng giao tiếp tốt hơn, thì các khoá đào tạo telesale cũng yêu cầu bạn luyện tập kĩ năng lắng nghe.

Nguyên tắc 3: Đào tạo telesales chú trọng đến kĩ năng xử lí tình huống

Trong tất cả các cuộc gọi đến cho khách hàng, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những trường hợp “không có trong kịch bản”. Chẳng hạn như khách hàng đòi hỏi khắt khe 1 vấn đề nào đó, hoặc khách hàng quá khó tính. Nhân viên telesale có cả ngày để làm việc. Nhưng khách hàng chỉ có vài phút để nghe điện thoại mà thôi. Vì thế trường hợp từ chối vì không có thời gian rất rất nhiều.

Khách hàng thường từ chối các cuộc gọi đến từ telesale vì có thể do họ đang sử dụng 1 sản phẩm dịch vụ khác.
Khách hàng thường từ chối các cuộc gọi đến từ telesale. Vì có thể do họ đang sử dụng 1 sản phẩm dịch vụ khác.

Các khoá đào tạo kỹ năng telesale thường sẽ “bày chiêu” cho các bạn bằng các cách đơn giản. Ví dụ như càng nhẹ nhàng càng tốt, nếu được hãy cố gắng thuyết phục họ cho phép đặt lịch 1 cuộc gặp gỡ trực tiếp. Nhằm mục đích, cho họ thấy rõ sản phẩm. Thuyết phục họ bằng những minh chứng trực quan. Chắc chắn sẽ không tránh khỏi trường hợp, khách hàng dập máy ngay lập tức vì thấy phiền, mất thời gian. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn phải lịch sự. Xem đó là bài học và rút ra kinh nghiệm cho lần sau.

Nguyên tắc 4: Tự vạch ra kế hoạch xây dựng kịch bản

Dù trải qua các lớp đào tạo telesales hay không. Thì khi bước chân vào nghề này, bạn phải lập ra 1 kịch bản thông qua việc khai thác nội dung từ sản phẩm. Từ đó truyền đạt chúng đến khách hàng bằng phong cách riêng của cá nhân. Liệt kê ra danh sách những câu hỏi mà khả năng cao họ sẽ đề cập đến. Việc này nhằm mục đích tăng tính thuyết phục khi tư vấn. Việc am hiểu về sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối.

Nắm vững những điều cơ bản về sản phẩm chưa đủ. Cần phải lập ra các kế hoạch khác, ghi sẵn nội dung cần nói. Để đảm bảo luôn nói đủ, nói đúng, dễ dàng tiếp cận khách hơn
Nắm vững những điều cơ bản về sản phẩm chưa đủ. Cần phải lập ra các kế hoạch khác, ghi sẵn nội dung cần nói. Để đảm bảo luôn nói đủ, nói đúng, dễ dàng tiếp cận khách hơn

Dù bạn có chuyên nghiệp và “sành” nghề đến mấy thì việc chủ quan, không chuẩn bị. Có thể sẽ làm bạn rơi vào thế bị động, khi quên mất đi 1 tính năng quan trọng nào đó trong phần giới thiệu sản phẩm,… Không may, vụt mất một cơ hội tốt nào đó chẳng hạn.

Đào tạo kỹ năng telesales cùng chuyên gia đầu ngành Đặng Tiến Dũng

Mỗi ngành nghề đều có 1 “cái khổ” rất riêng. Không ngành nào nhàn hạ hơn ngành nào. Và để trở thành 1 telesales chuyên nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng để chạm được đến thành công, thì sự quyết tâm luôn được xem là chìa khoá cần thiết và quan trọng nhất. Đặng Tiến Dũng hiểu được khó khăn trong việc điều chỉnh chất giọng. Độc giả có những cách luyện tập riêng, điều chỉnh chất giọng địa phương. Nâng cao sự nhạy bén trong ngôn từ và giọng nói của chính bản thân bạn.

Đào tạo kỹ năng telesales của chuyên gia Đặng Tiến Dũng chú trọng đến giọng nói, ngữ điệu, thể hiện cảm xúc,...Vì đặc thù của công việc là chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua điện thoại.
Đào tạo kỹ năng telesales của chuyên gia Đặng Tiến Dũng chú trọng đến nghệ thuật nói. Chẳng hạn như giọng nói, ngữ điệu, thể hiện cảm xúc,…Vì đặc thù của công việc là chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua điện thoại.

Bậc thầy đào tạo telesale Đặng Tiến Dũng với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn làm chủ tâm lí bán hàng, kiểm soát cuộc bán hàng trên điện thoại. Chốt đơn sales ngay từ những ngày đầu làm việc, trở thành người bán hàng vượt trội.

Khoá đào tạo telesales của chuyên gia Đặng Tiến Dũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bài học bổ ích không chỉ trong việc đào tạo kỹ năng telesales. Mà tại buổi nói chuyện, chuyên gia còn sẵn sàng giao lưu, chia sẻ cùng với các bạn những kinh nghiệm quý báu. Chắc chắn con đường gắn với danh “telesales chuyên nghiệp” sẽ không còn quá xa vời. Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi để biết rõ về khoá học đào tạo telesales này nhỉ!

THÔNG TIN VỀ CHUYÊN GIA – ĐẶNG TIẾN DŨNG

Số điện thoại: 0906910505

Email: Ceodangtiendung@gmail.com

Địa chỉ : 4/1/5 Hoàng Việt – phường 4 – Quận Tân Bình, tp HCM.